Kỹ thuật nuôi ốc nhồi đạt năng suất cao      

04/03/2021

Kỹ thuật nuôi ốc nhồi hiệu quả

1. Tiến hành thả ốc con

Không nên thả ốc xuống ao nuôi luôn. Cần thả ốc vào chậu sau đó cho từ từ nước vào chậu để ốc thích nghi với môi trường nước mới. Khoảng 30-45 phút sau mới thả ốc xuống ao. Cũng cần lưu ý là mật độ ốc phù hợp khoảng 70 con / mét vuông bề mặt ao.

Thời điểm thả ốc giống khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Và cần thu hoạch ốc trước mùa lạnh để giảm thiểu rủi ro.

2. Nhân giống ốc trong ao

Một phương pháp nữa cũng được nhiều bà con lựa chọn là nhân giống ốc tại ao luôn. Sử dụng những ao đất, phần đáy có bùn mềm và nhiều mùn hữu cơ. Mực nước nên giữ ở độ cao 0,5m và tạo ra những dòng chảy nhẹ trong ao.

Đáy ao nên được bón lót trước bằng phân chuồng, phân gà hay phân trâu bò hoai mục. Cùng với đó là trộn lẫn với rơm rạ băm nhỏ. Nên bón phân cho ao trước khi thả ốc bố mẹ 3 ngày. Với mật độ thả khoảng 15-20 con/ mét vuông. Bà con nên thả vào thời điểm trước mùa sinh sản của ốc để đạt hiệu quả tốt.

3. Ốc nhồi ăn gì? Thức ăn cho ốc nhồi

Để ốc phát triển tốt, nhanh cho thu hoạch thì chế độ dinh dưỡng khá quan trọng. Lượng thức ăn hàng ngày chiếm khoảng 10% trọng lượng tổng số ốc dưới ao. Mỗi ngày nên cho ốc ăn 1 lần và vào một giờ cố định. Khi ốc gần thu hoạch, bà con có thể tăng lượng thức ăn của ốc lên. Cùng với đó là nếu trong ao có nhiều thức ăn tự nhiên thì nên giảm khẩu phần ăn của ốc.

Nguồn thức ăn của ốc rất đa dạng và dễ kiếm trong tự nhiên. Có thể kể đến như bèo lục bình, các loại cỏ dại xung quanh hồ, lá sắn, rau muống, … Ngoài ra có thể cho ốc ăn các loại thức ăn tinh như bột cám ngô, các loại cám gạo.

4. Thu hoạch ốc nhồi

Khi ốc trong ao đạt trọng lượng khoảng 25-30 con / kg là thời điểm bà con có thể thu hoạch. Ốc có thể thu hoạch theo hình thức tỉa dần. Bắt những con lớn trước, và để những con bé lại nuôi. Hình thức gối vụ như vậy thích hợp cho ốc phát triển, giảm lượng thức ăn không cần thiết.

Thời điểm thu hoạch ốc là chiều tối mát hoặc sáng sớm. Lúc ốc đi tìm ăn và nổi lên trên, rất dễ thu hoạch. Sau mỗi mùa thu hoạch, có thể bớt lại số lượng ốc bố mẹ nhất định để nuôi cho năm sau sinh sản.

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Công Ty Đầu Tư Phát Triển Quốc Tế Sơn Hà

Công ty Khoáng Sản Sơn Hà 18.

Địa chỉ nhà máy: Núi Mâm Xôi-Thanh Sơn-Kim Bảng-Hà Nam

* Ms Nhung: 0934 689 598 (phòng kinh doanh tổng hợp)
Email: kd8.shcgroup@gmail.com
Website: voicongnghiep.com.vn